Việc giữ chân khách hàng không chỉ mang lại nguồn thu nhập ổn định mà còn giúp truyền tải thương hiệu, tạo uy tín cho doanh nghiệp. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 10 cách giữ chân khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng theo dõi nhé!
Cách giữ chân khách hàng hiệu quả không thể bỏ qua
Dưới đây là những cách giữ chân khách hàng hiệu quả được nhiều doanh nghiệp đang áp dụng hiện nay:
Liên tục cải tiến sản phẩm và dịch vụ
Giải pháp then chốt giúp giữ chân người mua hiệu quả nhất là tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm ngày càng nhiều. Chất lượng sản phẩm là yếu tố đầu tiên gây ấn tượng với khách hàng, từ đó họ sẽ cân nhắc xem có nên quay lại trải nghiệm lần sau hay không.
Tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm cho khách hàng
Khách hàng luôn mong muốn có những trải nghiệm tốt nhất khi mua sản phẩm. Do đó, các cửa hàng nên áp dụng các phương pháp để tăng mức độ hài lòng và từ đó hạn chế tỷ lệ khách hàng rời bỏ trong tương lai.
Sản phẩm và dịch vụ luôn nhất quán
Khách hàng có nhiều lựa chọn mua hàng vì số lượng đối thủ cạnh tranh của bạn không hề nhỏ. Vì vậy, bí quyết giữ chân khách hàng là luôn duy trì chất lượng sản phẩm ổn định.
Luôn cân nhắc đối thủ để có những điều chỉnh phù hợp
Bạn cần cân nhắc ưu và nhược điểm trong chiến lược của đối thủ, sau đó điều chỉnh và ứng biến phù hợp để biết cách giữ chân người mua lâu hơn.
Đảm bảo giao hàng nhanh chóng với chi phí hợp lý
Thông tin cập nhật từ liên minh Okvip cho biết: Tâm lý khách hàng hiện nay là ai cũng mong muốn nhận được hàng nhanh nhất có thể, kể cả khách hàng mới hay cũ của cửa hàng. Hiểu được điều này, nhiều cửa hàng đã lựa chọn hợp tác với Giao Hàng Nhanh – GHN để trải nghiệm dịch vụ giao hàng siêu nhanh . Các “chiến binh” GHN nỗ lực hết mình để cung cấp hồ sơ nội thành chỉ trong 24 giờ và hồ sơ liên tỉnh trên toàn quốc chỉ trong 1-2 ngày. Nhờ giao hàng nhanh nên khách hàng càng hài lòng hơn với cửa hàng.
Ngoài ra, GHN còn thiết kế bảng giá giao hàng tiết kiệm và nhiều chương trình đồng giá, giúp tiết kiệm chi phí cho cửa hàng từ đó tăng lợi nhuận kinh doanh như mong muốn.
Có thể nhiều cửa hàng không biết GHN cũng đã tích hợp vào các phần mềm bán hàng đa kênh như TUHA.VN, NOBITA.PRO,… giúp chủ cửa hàng quản lý đơn hàng dễ dàng, tránh tình trạng thiếu đơn hàng cũng như quản lý, chăm sóc đơn hàng. khách hàng tốt hơn, giữ được một lượng lớn khách hàng trung thành.
Hỗ trợ và xử lý nhanh chóng các phản hồi trên nền tảng
Khi nhận được phản hồi từ khách hàng, bạn cần phản hồi nhanh chóng. Nếu khách hàng tỏ ra hài lòng, hãy nói lời cảm ơn chân thành. Nếu khách hàng phàn nàn về sản phẩm, bạn cần lắng nghe và đưa ra giải pháp có lợi cho cả hai bên.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng để mọi thao tác được thực hiện trên cùng một nền tảng, đồng thời giúp tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và đơn giản.
Trao đổi thường xuyên với khách hàng
Bạn có thể phản hồi nhanh chóng khi khách hàng cần tư vấn thêm sau khi mua hàng (cách sử dụng, cách bảo quản,…). Điều này sẽ giúp khách hàng có cảm nhận tích cực hơn về cửa hàng của bạn.
Tạo các chương trình khách hàng thân thiết dành riêng
Cửa hàng có thể đưa ra các chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng thân thiết thông qua voucher, hàng mẫu, thẻ khách hàng thân thiết,… để tặng. Điều này giúp khách hàng cảm thấy được tôn trọng và tạo ấn tượng sâu sắc về thương hiệu của bạn. Thời điểm thích hợp để thực hiện các chương trình khuyến mại này là vào dịp nghỉ lễ hoặc ngay khi nhận thấy khách hàng có dấu hiệu rời đi.
Tự động hóa trong tiếp thị
Theo tin tức kinh doanh chia sẻ: Marketing Automation là giải pháp giúp bạn dễ dàng quản lý thông tin liên hệ của khách hàng và từ đó nhanh chóng lên lịch gửi email quảng cáo. Ngoài ra, nền tảng kinh doanh trực tuyến có thể nhắc nhở khách hàng về những sản phẩm họ bỏ quên trong giỏ hàng. Ngoài ra, marketing tự động còn giúp gợi ý các sản phẩm giá rẻ liên quan, thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua hàng.
Ghi lại ý kiến của khách hàng
Phản hồi của khách hàng giúp bạn nhận ra những ưu điểm, nhược điểm và từ đó điều chỉnh chiến lược kinh doanh của mình hiệu quả hơn. Vì vậy, bạn cần cho khách hàng thấy rằng những nhận xét của họ sẽ được cửa hàng chấp nhận và thay đổi tích cực. Nếu họ thấy cửa hàng nỗ lực giải quyết vấn đề thì chắc chắn họ sẽ quay lại mua hàng.
Trên đây là 10 cách giữ chân khách hàng hiệu quả để phát triển thương hiệu và tăng doanh thu cho doanh nghiệp mà bạn có thể tham khảo. Với những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn có những chiến lược hiệu quả để phát triển đội ngũ khách hàng trung thành, từ đó nâng cao hiệu quả bán hàng và thúc đẩy doanh thu kinh doanh.