Một gian hàng hội chợ được thiết kế đẹp sẽ thu hút khách hàng, tuy nhiên việc giữ chân khách hàng lâu hơn để thúc đẩy hành vi mua hàng đòi hỏi bạn phải biết cách trình bày gian hàng hội chợ, trưng bày sản phẩm hấp dẫn và hợp lý nhất, kết hợp với đội ngũ tư vấn nhiệt tình và am hiểu về sản phẩm. hãy cùng bài viết sau đây tham khảo cách trưng bày gian hàng hội chợ cũng như những tiêu chuẩn cần nắm khi trưng bày sản phẩm trong gian hàng nhé.
Lập kế hoạch thiết kế trang trí gian hàng
Để thiết kế một gian hàng triển lãm đặc biệt, trước tiên công ty phải có một kế hoạch ngay từ đầu. Đảm bảo truyền đạt thông điệp và thương hiệu của bạn theo cách dễ hiểu và dễ nhớ.
Định hướng và làm rõ mục tiêu tham gia triển lãm
Mục đích tham gia triển lãm của mỗi công ty thường khác nhau. Một số định hướng phổ biến bao gồm:
- Tăng nhận diện thương hiệu
- Tăng doanh số
- Thu hút khách hàng mới
- Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới,…
Chọn hội chợ và triển lãm phù hợp với doanh nghiệp
Các yếu tố như ngành nghề, sản phẩm, mục tiêu tham dự và giá trị cốt lõi cần xem xét khi thuê gian hàng triển lãm thương mại. Doanh nghiệp nên cân nhắc
- Quy mô sự kiện
- Loại sự kiện
- Số lượng doanh nghiệp tham gia,…
Hãy xem xét các yếu tố trên, từ đó tiến hành xây dựng một gian hàng hợp lý.
Cân nhắc ngân sách thi công gian hàng
Chi phí thiết kế gian hàng triển lãm có thể chiếm tới 10% ngân sách tham gia triển lãm của công ty (không bao gồm chi phí xây dựng gian hàng triển lãm). Các công ty phải dựa vào ngân sách tổng thể của mình để xác định yếu tố nào là thực sự cần thiết. Từ đó cân đối và phân bổ chi phí gian hàng một cách tối ưu.
Tận dụng cơ sở vật chất tại khu hội chợ và triển lãm
Các đặc điểm sau đây có ảnh hưởng lớn đến việc tổ chức gian hàng:
- Chất liệu của sàn nhà tại địa điểm tổ chức
- Không gian
- Vật dụng
- Hệ thống ánh sáng
- Nguồn điện,…
Các công ty cần suy nghĩ cẩn thận để tận dụng tối đa các cơ sở vật chất trong khu vực.
Thiết kế phù hợp với định hướng
Sau khi có ý tưởng sơ bộ, công ty cần trao đổi và chỉnh sửa thêm với đội ngũ thiết kế gian hàng. Từ đó vạch ra những chi tiết cần định vị và làm nổi bật. Sau đó, thiết kế mô phỏng thực tế để đưa ra quyết định xây dựng hội chợ.
Doanh nghiệp có thể lựa chọn các dịch vụ thiết kế và sản xuất gian hàng hội chợ để tiết kiêm thời gian và chi phí, đảm bảo chuyên nghiệp và phù hợp với hội chợ và doanh nghiệp. Tham khảo dịch vụ ngay tại đây: https://nghiaphat.vn/san-xuat-gian-hang-hoi-cho-trien-lam/
Cách trưng bày gian hàng hội chợ để thu hút khách tham quan
Đi xem triển lãm thương mại, bạn có biết điều gì làm nên thành công của một buổi triển lãm thương mại không? Thành công của một công ty nằm ở ấn tượng mà gian hàng của họ tạo ra đối với khách tham quan hội chợ thương mại. Hãy thu hút khách hàng từ khâu thiết kế gian hàng đến trưng bày sao cho đạt hiệu quả tốt nhất.
Chọn một thiết kế gian hàng độc đáo
Lựa chọn thiết kế là một yếu tố quan trọng trong cách trình bày gian hàng thu hút. Đầu tư vào gian hàng của bạn trong triển lãm thương mại của bạn. Dù doanh nghiệp của bạn lựa chọn gian hàng lớn hay nhỏ thì cũng cần đầu tư vào khâu thiết kế, trang trí sản phẩm sao cho ấn tượng.
Đặc biệt đối với những gian hàng triển lãm quy mô lớn, doanh nghiệp cần hợp tác với đơn vị thiết kế gian hàng triển lãm để lựa chọn chất liệu, màu sắc theo thương hiệu, cân đối chi phí để tối ưu hóa ngân sách. Kết hợp với sự ra đời của những khán đài ấn tượng và độc đáo nhất.
Hãy nhớ rằng “ấn tượng đầu tiên” mang tính quyết định đối với sự thành công của một công ty khi đến với hội chợ, triển lãm. Khơi gợi sự tò mò, gây ấn tượng để khách hàng ghé thăm gian hàng của bạn và công khai nhu cầu thực sự của họ tại gian hàng của bạn.
Vị trí đặt gian hàng tiếp cận khách hàng
“Nhất cận thị – Nhị cận giang- Tam cận lộ” – nó không chỉ phản ánh vị thế, vai trò gian hàng của bạn trong triển lãm mà còn quyết định sự thành bại trong quá trình tham gia triển lãm của công ty bạn. Khi tham gia một cuộc triển lãm, hãy cố gắng chọn vị trí tốt nhất để thu hút nhiều khách tham quan nhất.
Một vị trí được coi là đẹp là nằm ngoài mặt tiền hoặc ngay chính giữa sẽ giúp doanh nghiệp tăng cơ hội tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Nguyên tắc quan trọng là không nên chọn gian hàng quá sâu hoặc khuất trong triển lãm, bạn sẽ mất rất nhiều lợi thế.
Xác định các đặc điểm chung của hội chợ
Trước khi tham dự triển lãm thương mại, trước tiên bạn nên xác định sản phẩm nào được trưng bày và mục đích của việc tham gia triển lãm thương mại là gì? Và liệukhách hàng mục tiêu của công ty có mặt trong triển lãm này hay không. Khi đã xác định được, bạn sẽ dễ dàng hiểu được phần giới thiệu sản phẩm, lợi ích của gian hàng, mục đích của người dùng tham dự triển lãm.
Xác định bề mặt và không gian gian hàng sẽ trang trí
Khi tham gia triển lãm, mỗi đơn vị chỉ được tổ chức gian hàng trong một phạm vi nhất định. Vì vậy, sau khi tìm hiểu sản phẩm, bạn cần biết cụ thể vị trí, diện tích gian hàng của mình. Từ đó đưa ra những ý tưởng thiết kế phù hợp nhất, tránh những gian hàng, sản phẩm đối lập nhau. Ngoài việc tận dụng không gian gian hàng để bố trí sản phẩm một cách hợp lý nhất
Từ việc sắp xếp sản phẩm trên kệ, bục cho đến việc kết hợp các phụ kiện trang trí gian hàng như hoa, tranh, ảnh… để lưu niệm cho sản phẩm của mình một cách hợp lý nhất. Chú ý phối hợp màu sắc để làm nổi bật sản phẩm trưng bày của bạn. Nên sắp xếp theo nguyên tắc nhất định, để khách hàng tham gia triển lãm dễ dàng tìm thấy sản phẩm mình cần.
Gian hàng triển lãm theo tiêu chuẩn và quy định chung của ban tổ chức
Mỗi hội chợ triển lãm có chủ đề và quy tắc riêng. Các doanh nghiệp tham gia triển lãm nên tìm hiểu trước về chủ đề của triển lãm và yêu cầu của đơn vị tổ chức để lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất với đối tượng khách hàng mục tiêu đến tham quan triển lãm.
Ngoài ra, vui lòng tham khảo các quy định về thiết kế và trưng bày của ban tổ chức để tránh những vi phạm không đáng có và tránh việc gian hàng của bạn bị lạc giữa triển lãm.
Tiêu chuẩn thiết kế gian hàng trưng bày hội chợ
Quầy trưng bày phù hợp với không gian và vị trí gian hàng
Để gian hàng trưng bày phù hợp nhất thì sản phẩm trưng bày phải vừa với diện tích gian hàng.
Nếu sản phẩm của các công ty lớn mà gian hàng được thiết kế quá nhỏ, bố cục của toàn bộ gian hàng sẽ không khoa học, khó coi và không có tổ chức, sẽ khiến mọi người cảm thấy chật chội khi bước vào gian hàng, điều này sẽ có tác dụng tốt khiến khách hàng dừng lại lâu hơn thời gian.
Lưu ý: Địa điểm cũng là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng, vì vậy hãy đăng ký gian hàng trước triển lãm 2-3 tháng để chọn được địa điểm hợp lý, vị trí trung tâm, bởi vị trí trung tâm sẽ thu hút nhiều khách đến tham quan gian hàng hơn.
Gian hàng đề cao tính thương hiệu
Thu hút và tạo ấn tượng tốt để khách hàng sẽ nhớ đến doanh nghiệp. Khi thiết kế gian hàng, bạn cần có sự đầu tư và nghiên cứu kỹ lưỡng. Làm sao để đảm bảo gian hàng của bạn phản ánh đúng hình ảnh công ty, doanh nghiệp của bạn.
Vì vậy, bạn nên chú ý lựa chọn màu sắc theo thương hiệu của mình. Trong đó, logo là chi tiết quan trọng làm nổi bật gian hàng của bạn.
Thiết kế gian hàng sáng tạo và độc đáo
Trước sự cạnh tranh từ nhiều gian hàng khác nhau tại triển lãm, bạn cần sáng tạo trong thiết kế của mình để tạo ra nét đặc trưng và thu hút sự chú ý của khách truy cập.
Gian hàng mang tính công năng cao
Khi thiết kế gian hàng triển lãm, ngoài việc trưng bày và trưng bày sản phẩm, gian hàng triển lãm cũng cần có chức năng mạnh mẽ. Cụ thể là giới thiệu đặc điểm của công ty đến người tham dự thông qua các sản phẩm và dịch vụ. Để đạt được hiệu quả quảng bá thương hiệu cao hơn.
Mẹo trình bày gian hàng hội chợ bắt mắt
- Trưng bày sản phẩm phù hợp với diện tích gian hàng theo thiết kế gian hàng
- Trưng bày sản phẩm gọn gàng bằng cách bày trên kệ bục.
- Bố trí thêm bàn ghế tư vấn sẽ giúp khách hàng ở lại gian hàng của bạn lâu hơn, đồng thời cũng giúp nhân viên tư vấn cho khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm.
- Trang trí gian hàng thêm tiểu cảnh.
- Những đồ trưng bày standee bắt mắt hơn được đặt bên ngoài gian hàng để thu hút khách hàng.
- Sử dụng màu sắc thương hiệu khi lựa chọn đồ trang trí giúp làm nổi bật gian hàng và khắc sâu thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Lợi ích khi tham gia triển lãm và hội chợ
Triển lãm thương mại được coi là một trong những chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất cho đến nay. Do những ưu điểm sau:
Cơ hội tăng doanh số bán hàng
Mục đích hàng đầu của các doanh nghiệp khi tham gia gian hàng triển lãm là gia tăng doanh số bán hàng. Nếu một ngày, cửa hàng của công ty bạn chỉ đón được vài chục lượt khách, thì tại triển lãm sẽ có hàng ngàn du khách đến đây tham quan và mua sắm, kéo theo số lượng khách hàng tiềm năng tiếp cận tăng đột biến trong thời gian ngắn. Đương nhiên dẫn đến xác suất mua hàng, số lượng đơn hàng thành công sẽ cao gấp mấy lần.
Vì vậy, tại Việt Nam trong những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp đã đổ xô đăng ký tham gia hội chợ triển lãm với lý do tương tự.
Tạo ấn tượng tốt và thu hút nhiều người quan tâm
Mục tiêu tiếp theo của hội chợ là giới thiệu toàn bộ tinh túy của thương hiệu cho những người tham dự. Từ hình ảnh đến chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Nó phụ thuộc vào mục đích và khả năng của công ty. Nơi bạn có thể tham dự hội chợ thương mại với tư cách là nhà tổ chức hoặc với tư cách là người tham gia chung
Nếu bạn là một trong những nhà tài trợ, cách bố trí gian hàng bắt mắt và sống động. Quà tặng tinh tế, thương hiệu sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khách hàng.
Gia tăng cơ hội kết nối, hợp tác
Gian hàng tại triển lãm cũng là nơi tập hợp của nhiều ý tưởng khác nhau. Từ những đối thủ cùng ngành cho đến những đối tác tiềm năng trong nhiều lĩnh vực khác.
Mỗi công ty có một triết lý kinh doanh và chương trình khuyến mãi khác nhau. Bằng việc chia sẻ, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tự mình tham khảo và lựa chọn những ý tưởng phù hợp.
Ngoài việc trao đổi những kiến thức chuyên môn, các doanh nghiệp cũng có thể trao đổi thông tin liên lạc để phát triển mối quan hệ trong tương lai.
Khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng
Tham dự hội chợ và triển lãm thương mại là cơ hội để gặp gỡ hàng ngàn người mới mỗi ngày. Đối với những khách hàng ở xa và thường xuyên mua hàng trực tuyến, họ e ngại thương hiệu mới. Bởi họ không biết liệu có sự khác biệt nào giữa sản phẩm thực tế và hình ảnh quảng cáo hay không. Vì vậy, bán hàng hội chợ là cơ hội để tiếp cận và tương tác với khách hàng ở các khu vực khác.
Khách tham quan hội chợ luôn bao gồm khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng và kể cả đối tác tương lai. Đôi khi còn là ứng viên tương lai của công ty. Tại đây, doanh nghiệp có thể thực hiện phỏng vấn trực tiếp. Định dạng này vốn đã hiệu quả hơn so với phỏng vấn qua điện thoại hoặc màn hình máy tính.
Biết đối thủ cạnh tranh
Hội chợ triển lãm là một cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu về các đối thủ cạnh tranh trong ngành của bạn. Họ là ai? Tầm nhìn của họ là gì? Từ đó có những chiến lược cạnh tranh hiệu quả hơn.
Ngoài ra, không thể bỏ qua hiệu quả của việc thăm dò ý kiến khách hàng tại các hội chợ, triển lãm. Ngoài khả năng quảng cáo sản phẩm tới người dùng thông qua quà tặng dưới dạng sản phẩm mới. Các thương nhân cũng có cơ hội trực tiếp nhận phản hồi và nhận xét từ khách hàng về triển lãm. Từ đó có thể cải tiến, hoàn thiện sản phẩm cũng như có kế hoạch xúc tiến riêng cho sản phẩm đó.
Đơn vị thi công gian hàng hội chợ chuyên nghiệp
Công ty tổ chức sự kiện Nghĩa Phát là đơn vị thiết kế và thi công gian hàng hội chợ uy tín hiện nay. Với kinh nghiệm thực tế dày dặn trong ngành tổ chức sự kiện, gia công và sản xuất thiết bị sự kiện, gia công nhà bạt không gian, v.v. Và là đơn vị chuyên thiết kế, thi công gian hàng giá rẻ, Nghĩa Phát chắc chắn là sự lựa chon hoàn hảo cho các doanh nghiệp.
Đơn vị cam kết cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công gian hàng hội chợ giá rẻ và tốt nhất trên thị trường hiện nay. Với dịch vụ nhà bạt, nhà lều, Nghĩa Phát cung cấp các loại bạt lều tiêu chuẩn cho khách hàng, được thiết kế chuyên nghiệp, đẹp và thi công nhanh. Các nhà lều, nhà bạt tiêu chuẩn mà đơn vị cung cấp vừa mang đến một không gian gian hàng thân thiện khách hàng, vừa giúp tôn lên mặt hàng trưng bày của doanh nghiệp.
Đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm và trình độ cao, luôn đảm bảo tiến độ và an toàn của kỹ thuật viên. Đảm bảo mặt bằng thi công luôn sạch sẽ, ổn định.
Thiết kế và thi công gian hàng uy tín, chuyên nghiệp Nghĩa Phát sẵn sàng lắng nghe và tiếp nhận yêu cầu của mọi khách hàng trên cả nước.
Thông tin liên hệ:
- Trụ sở chính: 44 Trần Nguyễn Hãn, P. Dĩ An, TP. Dĩ An, Tỉnh Bình Dương
- Văn phòng: 41 Cao Đức Lân, P. An Phú, TP. Thủ Đức, TP. HCM
- Chi nhánh Quận 12: 355 Quốc Lộ 1A, Phường An Phú Đông, Quận 12, TP. HCM
- Hotline: 0913.59.49.79 – 0987.59.49.79
- Email: sukien@nghiaphat.vn
- Website: Nghiaphat.vn
Trên đây là bài viết chia sẻ đến bạn cách trưng bày gian hàng hội chợ thu hút hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với ban đọc.